Thứ Tư, 18 tháng 3, 2015

LÀM THIỆN NGUYỆN Ở VIỆT NAM KHÔNG DỄ DÀNG



Hôm nay 18/3 nhóm thiện nguyện CỨU LẤY DÂN OAN gồm: Dũng Mai,Sơn Tiến,Ha Thanh,Phan Cẩm Hường,Ngà Voi vào Dương Nội mang món quà đến cho các cháu nhỏ con em các gia đình Dân oan đặc biệt khó khăn là 80 xuất học bổng trị giá 42.400.000Vnđ (Bốn mươi hai triệu bốn trăm ngàn đồng) và 18.000.000Vnđ (Mười tám triệu) giúp đỡ 6 gia đình có thân nhân hiện bị chính quyền hãm hại bắt tù đầy sau trận cưỡng chế đất kinh hoàng ngày 25/4/2014.
Tổng số tiền hai khoản là: 60.400.000Vnđ (Sáu mươi triệu lẻ bốn trăm ngàn đồng)
Tất cả số tiền trên là từ các tấm lòng Nhân ái khắp nơi trong nước và nước ngoài gửi đến trong đó có cả những cháu học sinh 10 tuổi, những người bán rau ngoài chợ vẫn thường bị công an, dân phòng bắt bớ cho đến những phụ nữ đang phải nằm điều trị trong bệnh viện ở Minessota Hoa Kỳ, từ Úc Châu xa xôi... vân vân.


Trong khi có biết bao những con người thiện tâm luôn hướng về đồng bào của mình với nỗi lòng xót xa cho dân oan thì ngay ở trong nước, ngay thủ đô Hà Nội lại có những kẻ cướp đất của bà con nông dân được chính quyền bảo kê lại vô cùng hằn học căm tức. Không những họ đe doạ bà con, thậm chí họ còn thường xuyên dỗ dành, đe doạ cả chúng tôi là những người làm thiện nguyện, đem đến cho bà con sự sẻ chia cơm áo, làm cầu nối giữa bà con dân oan cơ cực bị cướp, bị đàn áp bắt bớ với những tấm lòng Nhân ái.

Đỉnh điểm là hôm nay họ rình rập theo dõi khi chúng tôi từ Dương nội về đến khu vực Khuất Duy Tiến Hà nội, chũng đã hèn hạ tấn công dã man, đánh hai anh Sơn Tiến và Ha Thanh rất tàn tệ (Xem hình ảnh).
Ở đất nước này làm Thiện nguyện với Dân oan là không hề dễ dàng. Chúng tôi hiểu điều đó, biết sự nguy hiểm luôn rình rập chúng tôi nhưng không thể làm khác được. Dân oan cần chúng tôi vì họ là những người đang chịu mất mát lớn nhất, đau khổ nhất, oann ức nhất cần đến sự sẻ chia, cần đến những bàn tay chìa ra cho họ.
Dù nguy hiểm chúng tôi vẫn sẽ phải làm công việc mà lương tâm không cho phép chúng tôi lùi bước.
Cảm ơn bà con trong nước và nước ngoài đã không vô cảm trước nỗi đau Dân oan.
Cảm ơn tất cả các cơ quan truyền thông Quốc tế đã chia sẻ thông tin và lên tiếng ủng hộ chúng tôi.
18/3/2015
Mai Xuân Dũng
Nhóm CỨU LẤY DÂN OAN

Không có nhận xét nào: